Nhóm Senku liên tiếp hồi sinh đồng minh của Vương quốc khoa học và bắt đầu tìm cách đoạt lấy thiết bị hoá đá. Sau khi trang bị đủ vật phẩm khoa học, họ chuẩn bị đối mặt với trận quyết chiến tam cực cuối cùng với Vương quốc hóa thạch và Moz!! Thế nhưng, ở đó lại có một cạm bẫy bất ngờ!? Phần truyện về đảo kho báu cuối cùng đã đến hồi cao trào!!
RIICHIRO INAGAKI
“Có game escape room chủ đề Dr. STONE nè! Đây là một sự kiện độc nhất vô nhị, nơi bạn phải giải đố bằng những thí nghiệm khoa học. Tôi cũng được chơi thử nghiệm nhưng vẫn phải có gợi ý mới chật vật qua màn được! Vui lắm luôn! Bao giờ có dịp các bạn hãy chơi thử nha! Ngoài ra còn có rất nhiều sự kiện như sưu tầm tem, quảng cáo dán trên tàu điện, triển lãm khoa học… Quả là một tác phẩm “số hưởng”!”
BOICHI
“Trong lúc vẽ thiên nhiên Nhật Bản sinh sôi nảy nở trong suốt 3700 năm vắng bóng con người, tôi đã đi đến một quyết định. Đó là không nên vẽ những cánh rừng bằng phẳng bạt ngàn liễu sam. Cây liễu sam được trồng nhiều là vì con người hiện đại đã mở mang xây dựng, cây mọc thẳng đứng là bởi chúng được quản lí. Còn rừng bằng phẳng sẽ dễ tạo ấn tượng là đang sống ở đồng bằng Kanto. Bản thân cũng từng sống ở Kanto suốt 13 năm, trong đầu tôi đã hiện lên hình ảnh cánh rừng bằng phẳng với những cây liễu sam được chăm sóc để cây nào cây nấy cao ngang ngửa nhau. Chính vì vậy tôi muốn hạn chế vẽ liễu sam hết sức có thể, nếu phải đưa vào thì sẽ không vẽ cây mọc thẳng nữa. Ở Dr. STONE, cây cối trong rừng đều đã sống hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm nên tôi không thể vẽ không gian trống trải phẳng lặng được. Đồng bằng Kanto trong tác phẩm lấy ý tưởng từ hình ảnh đài nguyên nhìn từ bầu trời nước Nga. Tôi vẫn luôn muốn khắc họa không gian khiến ta cảm nhận được sức mạnh cũng như sự uy nghiêm của Mẹ thiên nhiên. Dẫu nghĩ vậy, tôi vẫn chưa làm đủ tốt và vấn đề nằm ở thực lực của tôi...”